โครงการปฏิบัติการทัศนศิลป์ และนิทรรศการนานาชาติ ครั้งที่ 9 (Art Workshop) วิทยาลัยเพาะช่าง


                    วิทยาลัยเพาะช่าง มทร.รัตนโกสินทร์ ผนึกสภาศิลปกรรมไทยแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา เปิดโครงการปฏิบัติการทัศนศิลป์ และนิทรรศการนานาชาติ ครั้งที่ 9 ระหว่างวันที่ 21-24 ม.ค. 2556 ณ วิทยาลัยเพาะช่างหวังสร้างการเรียนรู้ เพิ่มเติมเทคนิคจุดประกายความคิดในการสร้างสรรค์ผลงานของนักศึกษา พร้อมจัดแสดงผลงานจากศิลปินจากไทยและต่างชาติ
                     รศ.ดร.อิสสรีย์ หรรษาจรูญโรจน์ อธิการบดีมทร.รัตนโกสินทร์ กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ นอกจากจะทำให้ศิลปินทั้งหลายได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับศิลปินนานาชาติแล้ว ยังเป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา อาจารย์ และผู้สนใจ ได้เห็นกระบวนการสร้างสรรค์งานศิลปะของศิลปินแต่ละคน อีกทั้งยังเป็นการพัฒนาและสะสมความรู้ทางวิชาการศิลปะ กระบวนการสร้างสรรค์ผลงานทางศิลปะ ซึ่งเปรียบเสมือนห้องเรียนศิลปกรรมที่มีชีวิต ที่สร้างองค์ความรู้ที่หลากหลายทางศิลปะให้กับผู้ร่วมงานทุกท่าน โดยมีนางสุกุมล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธี
                หลังจากเสร็จสิ้นโครงการปฏิบัติการทัศนศิลป์แล้ว ผลงานจากศิลปินที่เข้าร่วมทั้งหมดจะถูกจัดแสดงนิทรรศการ ณ หอศิลป์เพาะช่าง ในระหว่างวันที่ 24 ม.ค. – 20 ก.พ. 2556 โดยจะมีพิธีเปิดนิทรรศการศิลปะนานาชาติ ครั้งที่ 9 ในวันที่ 24 ม.ค. 2556 เวลา 10.00 น. และจะถูกนำไปจัดแสดงอีกครั้งที่อุทยานศิลปะและวัฒนธรรมแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ในระหว่างวันที่ 1 – 30 มี.ค. 2556
 
 







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น